Nga sẽ miễn thị thực đoàn du lịch Việt Nam tới Nga

Chính sách mới về visa dự kiến được chính phủ Nga áp dụng với những nhóm khách du lịch đến từ Việt Nam, Ấn Độ và Iran.

Nga sẽ miễn thị thực đoàn du lịch Việt Nam tới Nga

Nga miễn thị thực cho VIệt Nam

Trong bài phỏng vấn với TASS, Nikolay Korolev, Cục phó Cục Quản lý Du lịch Liên bang Nga, cho hay đơn vị này đang đệ trình một thoả thuận với Việt Nam, Ấn Độ và Iran nhằm miễn thị thực cho công dân từ 3 nước du lịch Nga theo nhóm. Ông cho biết chính sách trên dự kiến sẽ thúc đẩy thị trường khách quốc tế đến Nga nhưng cũng đảm bảo quyền kiểm soát nhất định của chính phủ đối với nhóm du khách.

Ông Korolev cho hay việc ký kết hiệp định liên minh chính phủ này được cân nhắc dựa trên những chính sách Nga đã áp dụng với Trung Quốc trước đó. Số tour du lịch Nga của khách Trung Quốc đã tăng 48% trong khi lượng công dân Nga tới nước này tăng 40% trong quý đầu tiên của năm.

Nhận định về hiệp định mới, ông Korolev nói: “Việc thực hiện thoả thuận liên minh chính phủ này chứng tỏ tính hiệu quả trong việc thúc đẩy lượng khách đặt tour du lịch Nga. Bên cạnh đó, các ban ngành có thể quản lý nhóm khách du lịch này tốt hơn do phía đơn vị chủ quản và các đơn vị tổ chức tour luôn sẵn sàng cung cấp những dịch vụ chất lượng tới du khách”.

Nguồn: vnexpress


Xem thêm

Doanh nghiệp Việt và những cơ hội rộng mở tại thị trường Nga

Liên hệ