Philadelphia – “Cái nôi của nước Mỹ”

Philadelphia – “Cái nôi của nước Mỹ”

Thành phố Philadelphia có rất nhiều địa danh lịch sử thú vị để bạn tìm hiểu như Chuông Tự Do – biểu tượng cho nền độc lập nước Mỹ, Trại cải tạo Eastern State, Toà nhà độc lập… những điểm đến văn hoá đặc sắc như: Bảo tàng nghệ thuật Philadelphia, Viện Franklin.

1. Chuông Tự Do

Nằm gần Tòa Nhà Độc Lập, chuông Tự Do hay Liberty Bell là một biểu tượng của nền độc lập Mỹ đặt tại thành phố Philadelphia, tiểu bang Pennsylvania. Chuông còn có tên là Centennial Bell vì công việc đúc chuông được hoàn thành vào năm 1876, đúng vào dịp kỷ niệm 100 năm bản Tuyên Ngôn Độc Lập Mỹ ra đời.

philadelphia-01

Tuy nhiên ở Philadelphia, không chỉ có một chiếc chuông Tự Do. Vào năm 1976, nhân dịp kỷ niệm 200 năm độc lập Mỹ, Nữ Hoàng Anh Elizabeth Đệ Nhị đã tặng thành phố này một chiếc chuông khác giống y như chuông Tự Do với tên gọi Bicentennial Bell.

2. Trại cải tạo Eastern State

Trại cải tạo Eastern State hay ESP là một nhà tù cổ của Mỹ ở thành phố Philadelphia hoạt động từ năm 1829 cho đến năm 1971. Trại cải tạo Eastern State có hệ thống trại giam riêng biệt được cải thiện, đầu tiên ở nhà tù Walnut Street, nhấn mạnh cải tạo hơn là trừng phạt tù nhân.

Khi hoàn thành, trại cải tạo này là công trình nhà nước lớn nhất và đắt nhất từng được dựng lên tại Mỹ và trở thành một mô hình nhân rộng cho hơn 300 nhà tù trên toàn thế giới. Trại cải tạo Eastern State hiện là một di tích lịch sử quốc gia của Mỹ hoạt động như một bảo tàng đón du khách tham quan 7 ngày/tuần.

3. Toà nhà độc lập (Independence Hall)

philadelphia-02

Nằm ở phần trung tâm của công viên Lịch sử Độc lập Quốc gia Philadelphia, Toà nhà độc lập là nơi bản Tuyên ngôn Độc lập của Mỹ được công bố, nơi Hiến pháp Mỹ được thảo luận và thông qua. Toà nhà này được hoàn thành vào năm 1753 và hoạt động như một cơ quan lập pháp thuộc địa cho các tỉnh thuộc Pennsylvania. Công trình này được công nhận là di sản thế giới từ năm 1979.

4. Bảo tàng nghệ thuật Philadelphia

Bảo tàng nghệ thuật Philadelphia là một trong những bảo tàng nghệ thuật lớn nhất nước Mỹ, nơi trưng bày hơn 227.000 hiện vật. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh danh tiếng, bản in, những chi tiết nghệ thuật trang trí đẳng cấp thế giới. Tòa nhà chính của bảo tàng nghệ thuật Philadelphia thu hút hơn 800.000 khách tham quan mỗi năm.

Một số bảo tàng thú vị khác bạn nên ghé qua như: Bảo tàng Rodin, Bảo tàng Ruth và Raymond G. Perelman Building, ngôi nhà cổ ở công viên Fairmount… Trong đó, toà nhà Perelman mở cửa vào năm 2007 là nơi sở hữu các bộ sưu tập nổi tiếng, hoạt động như một thư viện với hơn 200.000 cuốn sách.

5. Viện Franklin

Viện Franklin đóng vai trò là một bảo tàng khoa học, một trung tâm giáo dục khoa học và nghiên cứu của Philadelphia. Tên gọi của bảo tàng được đặt để vinh danh Benjamin Franklin – nhà khoa học nổi tiếng người Mỹ. Thành lập từ năm 1824, Viện Franklin là một trong những trung tâm giáo dục và phát triển khoa học lâu đời nhất tại Mỹ.

philadelphia-03

Điểm nổi bật nhất của Trung tâm Khoa học Viện Franklin là Bảo tàng Khoa học Franklin Institute. Đến với bảo tàng này, bạn sẽ được truyền cảm hứng, khơi gợi niềm đam mê học tập khoa học, công nghệ, ham muốn tìm tòi khám phá. Trung tâm khoa học này có nhiều thứ thú vị như: Budd BB-1 Pioneer, chiếc máy bay đầu tiên làm bằng thép không gỉ do Tổng công ty Edward F. Budd sản xuất; mô hình Lunar Module trong không gian Apollo, nhà hát IMAX…

Ngoài ra, Công viên Lịch sử, Sở thú Philadelphia, Chợ Reading Terminal… cũng là những điểm đến hấp dẫn bạn không nên bỏ lỡ khi mua vé máy bay đi Philadelphia du lịch.

Liên hệ