Những điều cần biết khi du lịch đến Vương Quốc Anh

Những điều cần biết khi du lịch đến Vương Quốc Anh

Với những du khách đã chu du qua nhiều quốc gia trên thế giới, đang cần tìm một nơi nhiều mới lạ, độc đáo để bổ sung vào hành trình du ngoạn của mình thì Anh là sự lựa chọn lý tưởng. Với bề dày lịch sử hơn 6500 tuổi, nước Anh là nơi để du khách trải nghiệm nhiều điều ấn tượng mà có thể bạn chưa từng gặp trên các hành trình du ngoạn trước đó

Phương tiện di chuyển ở Anh

Khi có ý định đến Anh du lịch, phương tiện di chuyển hợp lý giúp du khách tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như chi phí là máy bay. Những điều cần biết khi du lịch Anh không thể không nhắc đến việc lựa chọn các hãng hàng không có hỗ trợ các chuyến bay từ Việt Nam đến Anh quốc. Hiện nay, Turkish Airlines đang cung cấp chuyến bay hàng ngày đi Anh từ Việt Nam. Hành khách sẽ khởi hành từ TP.HCM (SGN) lúc 20 giờ 25 phút và đến London lúc 10 giờ 05 phút giờ địa phương, hành trình về sẽ khởi hành từ London lúc 16 giờ 30 phút và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 17 giờ 05 phút.

Khi đã đi du lịch Anh, du khách sẽ băn khoăn về phương tiện di chuyển ở Anh, nước Anh có một hệ thống đường sắt rộng khắp ở hầu hết các thị trấn và thành phố, được kết nối bởi một hệ thống đường cao tốc và đường loại tốt, cho phép bạn đi lại bằng ô tô, mô tô, xe buýt nội thành hoặc đường dài tới mọi miền đất nước. Lựa chọn di chuyển khi đi du lịch Anh bằng phương tiện tàu hỏ, xe bus, ô tô, moto, xe đạp hoặc thậm chí du lịch Anh bằng hình thức đi bộ cũng là một gợi ý hấp dẫn.

Ẩm thực Anh quốc

Nhắc tới vương quốc Anh, những điều cần biết khi du lịch Anh cho rằng người ta không chỉ nhớ đến quốc gia rộng lớn với nền văn hóa lâu đời mà còn nghĩ ngay tới các món ăn đơn giản, ít gia vị nhưng vô cùng độc đáo. Ẩm thực nước Anh rất phong phú với rất nhiều đồ ăn, thức uống có hương vị tuyệt vời. Tiêu biểu trong số đó là món cá và khoai tây chiên  là hai món có mặt trong menu của hầu hết các nhà hàng ở đất nước này.

Những điều cần biết khi du lịch Anh đề cập đến món ăn mà ta không thể không nhớ đến khi đặt chân lên quốc gia này là món xúc xích được làm từ nhân thịt lợn hoặc thịt bò, cà chua và rau tươi rất ngon và hấp  dẫn. Có thể chế biến món này bằng cách nướng hay chiên đều rất tuyệt vời. Bubble là món ăn truyền thống mà người Anh thưởng thức trong các ngày lễ, tết .Thành phần chính của món này là khoai tây và bắp cải. Để có mùi vị độc đáo hơn có thể cho thêm cà rốt, đậu Hà Lan hay cà chua. Món này thường được ăn với thịt nướng và dưa muối rất ngon.

Điểm đến du lịch nổi tiếng của nước Anh

Vương quốc Anh – xứ sở của sự thân thiện, lòng mến khách, và là nơi rất phong phú về văn hóa và lịch sử. Được biết, Những điều cần biết khi du lịch Anh nhận thấy mỗi thành phố lớn ở Anh đểu có các nhà hát Opera, bảo tàng, nhà trưng bày nghệ thuật được cả thế giới biết đến. Du lịch Anh không thể không ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng như bức tường Hadrian, lâu đài Warick, hồ District, tháp Big Ben, đền thờ Stonehenge,…Đây đều là những địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất ở nước Anh.

Một số hình ảnh về nước Anh

england-01

London Eyes

england-02

Cầu Tháp Luân Đôn (Tower Brigde)

Phong tục, lối sống của người dân Anh Quốc

Xếp hàng là thói quen truyền thống của người Anh từ rất lâu. Bạn nên lưu ý rằng đây là điều cần biết khi du lịch Anh: không được chen vào giữa một hàng và có thể thẳng thắn nhắc nhở những bất kỳ ai muốn chen vào hàng. Du khách đến thăm nước Anh có thể sẽ thấy ngạc nhiên bởi những hàng người xếp hàng trước những cửa hàng. Người Anh còn đùa vui rằng du khách hoàn toàn có thể tự tin vào chất lượng của cửa hàng có nhiều người xếp hàng nhất.

Những điều cần biết khi du lịch Anh và lựa chọn taxi làm phương tiện di chuyển: Khi bạn nhìn thấy một taxi bật đèn sáng, tức là nó còn trống và sẵn sàng chở bạn, chỉ cần giơ tay lên và ngả người ra khỏi vỉa hè một chút là được, bạn đừng nên gọi to “taxi” hoặc vẫy tay điên cuồng. Ở London thì khi vào taxi đàn ông nên để phụ nữ vào xe trước và ngồi ghế dài, còn họ nên ngồi ghế gấp nếu cần thiết. Khi đến nơi hãy ra khỏi xe và trả tiền qua cửa sổ phía trên.

La hét hoặc reo hò quá mức khi xem thể thao là một hành động bị người Anh coi là cách cư xử xấu. Những điều cần biết khi đi đi du lịch Anh đó là người Anh nổi tiếng là có ý thức công bằng mạnh mẽ, bạn nên cư xử lịch thiệp khi xem thể thao, hãy biết đến những người cùng xem cạnh bạn, đừng che khuất tầm nhìn của họ hoặc nhảy lên, nhảy xuống làm phiền họ.

Thưởng thức một tách trà là một nét đẹp trong văn hóa của nước Anh. Những điều cần biết khi đi đi du lịch Anh đó là trong một bữa tiệc trà, nếu người bồi bàn đặt ấm trà lên bàn mà không rót trà thì người ngồi gần ấm trà nhất nên rót cho mọi người xung quanh. Khi bạn đã khuấy trà xong, hãy lấy thìa ra khỏi tách trà và đặt lên đĩa đựng tách. Khi uống trà, giữ tay cầm của tách trà giữa ngón cái và ngón trỏ của bạn, lưu ý đừng đưa ngón tay út của bạn ra khi cầm tách trà.

Hg Aviation Tổng hợp

Liên hệ