Máy bay bị chim tổng thủng

Máy bay bị chim tông thủng

Hình ảnh về chiếc máy bay bị chim tổng thủng mới đây đã khiến mọi người hoảng hốt bởi sức tàn phá nặng nề của nó.

Một chiếc máy bay khởi hành từ Cairo, Ai Cập hôm thứ 6 tuần trước đã khiến những hành khách có mặt tại sân bay Heathrow một phen sửng sốt khi xuất hiện một lỗ thủng lớn ngay trước mũi máy bay. Chiếc boeing 737-800 được cho là chở 71 hành khách tại thời điểm xảy ra va chạm với con chim khi đang bay trên bầu trời. Hiện trường vẫn còn để lại một lỗ thủng to tướng cùng với vệt máu loang lổ của “nạn nhân” và cũng là “thủ phạm”.

máy bay bị chim tông thủng

Phi công trưởng Steven Draper của hãng Egyptai cho biết: “Phần lớn các sự cố chim tấn công xảy ra trong quá trình cất cánh và hạ cánh, khi máy bay vẫn ở khá gần mặt đất. Nhìn chung các vụ va chạm thường xảy ra ở độ cao dưới 1.000 mét, dù vẫn có những vụ xảy ra ở độ cao hơn”. Ở độ cao 3.000 mét trở lên thường không xuất hiện chim bay qua lại nên rất hiếm khi xảy ra, mặc dù vậy trong lịch sử cùng từng ghi nhận những vụ va chạm ở độ cao gần 10.000 mét.

Giám đốc điều hành Ủy ban an toàn bay, Dai Whittingham, cho biết: “Con chim càng lớn thì thiệt hại gây ra cho máy bay càng nặng nề, bởi lực tác động chủ yếu quyết định bởi vận tốc, vận tốc càng cao thì mức độ phá hủy càng mạnh”.

Theo tường thuật từ Aviation Herald, chiếc máy bay phải đậu lại trong 21 tiếng để nhân viên kỹ thuật tiến hành sửa chữa trước khi bay chuyến khứ hồi trở về điểm khởi hành ban đầu, tuy nhiên trong hành trình bay về nó không mang theo bất kỳ hành khách nào.

Xem thêm: ngắm khinh khí cầu từ độ cao 300 mét

 

Liên hệ