Top 5 các điểm du lịch mới ở Đà Lạt dịp tết 2018

Nếu như các bạn đã quá quen thuộc với các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt như Hồ tuyền lâm, Trường cao đẳng sư phạm đà lạt, Quảng trường lâm viên v.v thì trong bài viết này tôi sẽ liệt kê cho các bạn 5 địa điểm du lịch mới toanh ở Đà Lạt 2018 mà được chia sẽ rất nhiều ngày qua trên các mạng xã hội.

5 địa điểm du lịch mới toanh ở Đà Lạt

1. Tuyệt tình cốc

Địa điểm đầu tiên trong số các địa điểm du lịch mới ở Đà Lạt mà tôi muốn giới thiệu đến cho bạn đó chính là Tuyệt Tình Cốc, nghe qua tên địa điểm này làm tôi liên tưởng đến một địa danh nổi tiếng trong phim Thần Điêu Đại Hiệp, một bộ phim mà tôi rất thích xem khi còn bé.

Nếu bạn muốn đến tham quan Tuyệt tình cốc thì không phải đi đâu xa nữa hết, khi Đà lạt cũng đã xuất hiện 1 địa danh sống ảo thần thánh với 1 hồ nước xanh như tranh nằm giữa 1 khung cảnh hùng vĩ của núi đồi.

Ảnh: Check in Vietnam

Hướng dẫn đường đi đến Tuyệt tình cốc Đà Lạt:

  • Địa danh này cách trung tâm TP. Đà Lạt khoảng tầm 20km bằng xe máy.
  • Xuất phát từ Chợ Đà Lạt, bạn phải đi xe máy khoảng 22km theo hướng DT722 để đến Làng Cù Lần.
  • Sau khi đến được cổng Làng Cù Lần đi lên thêm 400m nữa sẽ thấy một dốc đá lên núi phía bên tay trái, sau khi rẽ vào bên trái tiếp tục đi khoảng 1km bạn sẽ thấy ngã 3 đi hướng bên trái, men theo con đường đó bạn hãy hỏi thăm mấy chú lái xe chở đá hoặc người dân ven đường, họ sẽ chỉ bạn đi thêm khoảng 3km nữa là đến nơi.
  • Lưu ý: Đây là đoạn đường rất khó đi nên bạn cần phải đi xe máy – xe sốcần các bạn chắc tay lái cầm lái, xe ô tô không thể vào được.

Ảnh: Check in Vietnam

2. Cánh đồng hoa Cẩm Tú ở cầu Mới

Tiếp theo sẽ là 1 nơi mà các tín đồ yêu hoa và tín đồsống ảo vô cùng yêu thích, 1 cánh đồng hoa cẩm tú nằm tại cầu Mới ở Đà Lạt, trước hết, mục đích của những người trồng hoa Cẩm tú cầu không phải để kinh doanh du lịch. Mục đích của nông dân Đà Lạt là trồng hoa để cắt cành.

Những đặc điểm chính của hoa Cẩm tú

  • Hoa Cẩm tú cầu không độc nhưng cũng không ăn được.
  • Màu hoa Cẩm tú cầu tùy thuộc vào độ pH của đất.
  • Vườn hoa Cẩm tú cầu ở Đà Lạt rất rộng và thường được trồng bên sườn đồi.
  • Đà Lạt là nơi thích hợp nhất và hoa ở đây rất to và đẹp.

Ảnh: Check in Vietnam

Hoa Cẩm tú cầu Đà Lạt thường nở vào tháng mấy ?

Vì đây là vườn trồng Cẩm tú cầu để cắt cành nên mùa nào cũng có hoa bạn nhé. Hầu như Cẩm tú cầu Đà Lạt ra hoa quanh năm, có những thời điểm người dân sẽ cắt bỏ gốc già và cải tạo vườn thì ít hoa hơn. Công việc này sẽ kéo dài khoảng  một tháng và tùy vào tình trạng của từng vườn chứ không phải theo mùa.

Ảnh: Sưu tầm

 Hướng dẫn đường đi đến vườn hoa Cẩm tú

  • Đi theo hướng trại mát chùa ve chai ( chùa Linh Phước) trước khi gần đến chùa tầm 500m nhìn sang trái thấy biển ghi “ Cánh đồng cẩm tú cầu mới “ thì quẹo vào đi theo đường ấy có biển chỉ dẫn nên khá dễ tìm ! 
  • Phí tham quan chụp ảnh 15k ( cô chủ vườn thân thiện dễ thương , có bán nước mía giải khát ở trước nhà lun ).

3. Hoa sơn điền Trang

Chỉ cách Hồ Xuân Hương 7km, đến với khu du lịch Hoa Sơn Điền Trang, bạn sẽ được khám phá các nét đẹp thiên nhiên rất mộc mạc và bình dị với những đồi hoa dã quỳ, hoa đào Nhật Bản, bàn tay may mắn khổng lồ, vườn hoa đủ sắc màu, những con sông, con suối trong veo ở núi rừng Tây Nguyên.

Ảnh: Sưu tầm

Đây là 1 địa điểm du lịch nên các bạn cứ search trên google map là sẽ ra, đường cũng rất dễ tìm.

Ảnh: Sưu tầm

4. The Wilder-nest Homestay

Là một nơi để cho bạn 1 mình ẩn mình tránh xa những ồn ào của thành phố, đắm mình vào những buổi sáng, bình yên ở một góc, nhẹ nhàng tại một khu nhà nhỏ, với hàng cầu thang trắng kéo dài hút tầm mắt.

Đúng như cái tên của mình, The Wilder-nest trở thành nơi tôi được hoàn toàn đắm chìm trong cái không gian yên tĩnh giữa núi rừng, chỉ là tiếng trò chuyện của vài người, xen lẫn tiếng nhạc du dương,…mọi thứ quyện vào tiếng rung rinh của gió, của rừng,…

Ảnh: Sưu tầm

Với dãy cầu thang trắng giữa đồi cỏ xanh bạc ngàn sẽ vô cùng thích hợp cho nhưng cô cậu mê sống ảo, đến đây k cần lưu trú chỉ cần gọi tách cafe thì tha hồ chụp ảnh pose dáng.

5. Khu đồi thông dọc bờ hồ Tuyền lâm

Khu nghỉ dưỡng Terracotta Đà Lạt nằm gọn trong bán đảo rộng hơn 17 hécta gồm 240 phòng nghỉ và 21 căn biệt thự ven hồ. Không chỉ được trang bị đầy đủ các dịch vụ đẳng cấp 4 sao, không gian nội thất của từng loại phòng nghỉ, villas đều được bố cục hài hòa và ấn tượng nhờ được điểm tô bằng các bức tranh, ảnh nghệ thuật nổi tiếng của các nhiếp ảnh gia, các họa sĩ danh tiếng hiện nay.

Từ phòng nghỉ, du khách sẽ được ngắm nhìn ra rừng thông xanh, vườn hoa đầy sắc màu hay khung cảnh Hồ Tuyền Lâm tuyệt đẹp. Dọc lối đi quanh co men theo triền đồi, len lỏi giữa rừng cây thông cao vút, du khách sẽ chiêm ngưỡng những vườn hoa muôn sắc – hoa hồng môn.

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Liên hệ